Phong thủy gia chung

Tư Vấn Phong Thủy Nhà Ở Gia Chủ: Trần Văn Đảng

GIA CHỦ: TRẦN VĂN ĐẢNG.

ĐỊA CHỈ: XÓM LÀNG BÁT....

I) ĐÁNH GIÁ PHONG THỦY

1.    Thành viên:

STT Tên Thành Viên Năm Sinh Lục thập hoa giáp Mạng Mệnh Cung
1 Trần Văn Đáng 1978 Mậu Ngọ Thiên Thượng Hỏa Tốn
2 Đặng Thị Hương 1986 Bính Dần Lư Trung Hỏa Khảm
3 Trần Đức Khánh 2005 Ất Dậu Tuyền Trung Thủy Tốn
4 Trần Đức Hòa 2014 Giáp Ngọ Sa Trung Kim Tốn

 

2.    Bố cục xung quanh ngôi nhà:

Phía trước nhà, gia chủ tận dụng giữ lại gạch ngói cũ. Đây được coi là đất chết trong phong thủy gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Đồng thời, khu vực xung quanh nhà gia chủ để đồ đạc khá bừa bộn.

tu-van-phong-thuy-nha-o-gia-chu-tran-van-dang

ĐỀ XUẤT PHONG THỦY

+ Dỡ bỏ bạt chắn tại vị trí như hình vẽ.

+ Xây tường rào thoáng khí phía sau nhà, vị trí như hình vẽ.

+ Chuyển gạch ngói cũ trước nhà, dọn dẹp sạch sẽ khu vực xung quanh nhà.

 

3.    Bố cục bên trong nhà

tu-van-phong-thuy-nha-o-gia-chu-tran-van-dang

Ngôi nhà gia chủ bố trí và sắp xếp các phòng chức năng phù hợp với công năng sử dụng, thuận lợi cho sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, đôi chỗ còn chưa phù hợp với cách cục phong thủy.

-    Cổng và cửa chính của ngôi nhà nằm tại phương vị Tây và Tây Bắc là phù hợp với cách cục phong thủy đương vận. Điều này sẽ giúp công việc đầu vào của gia chủ thuận lợi, gia đạo thuận hoà, việc bố trí cửa nạp khí tại đây sẽ giúp cho người Nam có điều kiện phát triển thuận lợi cả về công việc và vị thế trong gia đình.

-    Cửa phụ và cửa sổ phòng bếp được bố trí tại phương vị Đông Nam là chưa phù hợp với cách cục phong thủy. Điều này sẽ khiến công việc đầu ra của gia chủ gặp khó khăn, nguồn thu không ổn định.

-    Cửa sổ phía trước phòng ngủ được bố trí tại phương vị Nam là phù hợp với cách cục phong thuỷ, tuy nhiên, gia chủ thường xuyên đóng cửa nên không phát huy được điểm cát lợi này

tu-van-phong-thuy-nha-o-gia-chu-tran-van-dang

2 . Ban thờ

tu-van-phong-thuy-nha-o-gia-chu-tran-van-dang

- Ban thờ được gia chủ bố trí tại phòng riêng trên gác lửng là phù hợp. Tuy nhiên, việc thờ cúng còn khá đơn giản, gia chủ cần lưu ý một số vấn đề sau:

+ Ban thờ là nơi thanh tịnh, cần yên tĩnh và kín khí. Hiện tại phía trên ban thờ, gia chủ đang để khí thông từ phòng khách lên gác lửng, đồng thời ban thờ ngược với hướng nhà là chưa phù hợp với cách cục phong thủy.

+ Trên ban thờ cần sắp xếp đủ ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Ban thờ của gia chủ hiện đang thiếu hành Kim.

+ Hiện tại, trên ban thờ gia chủ đang bố trí 2 bát hương. Thông thường số bát hương trên ban thờ thường là 3 bát hương: 01 bát hương thờ Thổ công và Chư vị Thần linh tại gia - bát hương to nhất ở giữa, 01 bát hương thờ Gia tiên - đặt bên phải tính theo chiều người cúng, 01 bát hương thờ Bà cô tổ - đặt bên  trái tính theo chiều người cúng. Việc thờ cúng là việc làm xuất phát từ tâm. Việc thờ gia tiên là việc hiếu đức của toàn thể con cháu chứ không phải chỉ của con Trưởng do đó Gia chủ nên thực hiện thờ cho đúng và đầy đủ.

- Đề xuất phong thủy:

+ Chuyển ban thờ tới vị trí như hình vẽ.

+ Thờ đủ 03 bát hương như đã phân tích trên để việc thờ cúng được đầy đủ và chu toàn hơn.

+ Bổ sung lư đồng đốt trầm để Ban thờ được ấm cúng và chặt chẽ hơn.

+ Bổ sung 1 chóe đựng gạo, 1 chóe đựng muối hạt to và 1 chóe đựng xâu tiền Bát đế ngoài tròn trong vuông. Thứ tự xếp trước bát hương từ trái qua phải theo chiều người cúng là chóe tiền - chóe gạo - chóe muối tượng trưng cho Thiên - Nhân - Địa.

+ Luôn giữ ban thờ và khu vực thờ cúng sạch sẽ, ngăn nắp. 

tu-van-phong-thuy-nha-o-gia-chu-tran-van-dang

3. Bếp   

tu-van-phong-thuy-nha-o-gia-chu-tran-van-dang

- Bếp được ví như ngân khố trong nhà, việc đặt bếp đúng sẽ giúp mang lại sự ấm cúng và thu nhập ổn định cho gia chủ. Bếp củi và bếp gas của gia đình hiện đang được bố trí tại phương vị Đông và Đông Nam là phù hợp với cách cục phong thủy, nên việc đặt bếp tại đây sẽ giúp người con trai có điều kiện phát triển tốt. Tuy nhiên, một số vị trí trong nhà bố trí chưa phù hợp nên chưa phát huy hết điểm tích cực này.

- Đề xuất phong thủy:

+ Xây bệ bếp cho chắc chắn, bỏ bàn tạm đi.

+ Dọn dẹp và giữ vệ sinh bếp luôn sạch sẽ, khô thoáng.

+ Bố trí kho để cất giữ đồ đạc, những thứ ko cần thiết thì bỏ đi.

4. Phòng ngủ:

tu-van-phong-thuy-nha-o-gia-chu-tran-van-dang

- Các phòng ngủ gia chủ không bố trí cửa sổ thông khí làm cho căn phòng bị bế khí. Điều đó khiến cho người ngủ tại đây có giấc ngủ không sâu, về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và công việc của người ngủ tại đây.

tu-van-phong-thuy-nha-o-gia-chu-tran-van-dang


5. Nhà vệ sinh  

Nhà vệ sinh được gia chủ bố trí tại phương vị Đông là phù hợp cách cục phong thủy. Tuy nhiên, nhà vệ sinh không xây tường kín làm cho uế khí của nhà vệ sinh tràn ra ngoài về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình. 

II) ĐÁNH GIÁ PHONG THỦY

1. Ưu điểm: Vị trí của ngôi nhà nằm trên mặt đường nhỏ thuận lợi giao thông, khí di chuyển nhẹ nhàng, không gian thoáng đãng, phù hợp để nghỉ ngơi và phù hợp với cách cục phong thủy chung của khu vực.

2. Tồn tại.

- Trong nhà còn 1 số vị trí chưa hợp lý ảnh hưởng không tốt đến tiền bạc và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Gia chủ cần đặc biệt lưu ý việc dọn dẹp sạch sẽ xung quanh nhà, sắp xếp đồ đạc trong nhà gọn gàng, mở cửa thông khí, trổ cửa sổ ở các phòng ngủ và sử lý các vị trí đã chỉ định. Đồng thời xem xét từng vị trí đã đề xuất cụ thể trong hồ sơ để có giải pháp khắc phục kịp thời.

-    Trong quá trình sinh sống tại căn nhà nếu có những sự thay đổi như: Sửa chữa, cơi nới, mua sắm thêm các đồ vật (bể cá, tranh ảnh, hệ thống đèn chiếu sáng, tiểu cảnh nước,…) gia chủ hãy liên hệ với Văn phòng Phong thủy qua số điện thoại 0979340666 để được tư vấn hỗ trợ kịp thời, tránh những sai phạm về phong thủy gây tổn thất về tiền bạc, sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Trên đây là kết quả khảo sát Phong thủy tại gia đình. Các luận cứ suy xét và đưa ra giải pháp đối với gia đình mang tính chất khoa học tổng hợp từ lý luận phong thủy của trường phái phong thủy hình thế và lý khí Trung Hoa. Từ thực tiễn hàng trăm doanh nghiệp, hàng nghìn hộ gia đình, chắc chắn khi thực hiện đầy đủ sẽ mang lại những lợi ích to lớn cho gia chủ và các thành viên.