Phong thủy gia chung

Mệnh Thổ sinh năm nào? Nạp âm, đặc điểm và một vài điều cần biết về Mệnh Thổ

Người mệnh Thổ sinh năm nào, Các nạp âm của người mệnh Thổ có gì đặc biệt? Cùng Phongthuygiachung.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Mệnh Thổ đại diện cho đất, người mệnh Thổ cũng như đất hiền hòa và tốt bụng, luôn là điểm tựa của những người xung quanh. Tuy vậy, không phải mệnh Thổ nào cũng có tính cách và cuộc đời giống nhau, người mệnh Thổ có năm sinh khác nhau sẽ mang nạp âm khác nhau vì thế mà tính cách và vận mệnh cũng khác nhau. 

Vậy người mệnh Thổ sinh năm nào, Các nạp âm của người mệnh Thổ có gì đặc biệt? Cùng Phongthuygiachung.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1) Người mệnh Thổ sinh năm nào?

Theo tử vi trọn đời thì Mệnh Thổ gồm các độ tuổi sau đây:

menh-tho-sinh-nam-nao

2) Chi tiết Nạp âm của người mệnh Thổ theo từng tuổi

Mệnh Lộ Bàng Thổ – Đất đường lộ 

Người có mệnh Lộ Bàng Thổ sinh năm 1930, 1931, 1990, 1991 - Canh Ngọ, Tân Mùi.

Đặc điểm chung thường gặp của những người Mệnh Lộ Bàng Thổ là những người có lập trường, tư tưởng vững vàng, trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào, họ đều tuân thủ kế hoạch đặt trước đó. Những người có mệnh này có lòng khoan dung và rất nhẫn nại, tuy đôi lúc có chút chậm chạp và thiếu linh động. Họ luôn coi trọng đạo đức và sự uy tín, có lòng kiên trì và quyết tâm cao nên dễ thành công. 

Mệnh Bích Thượng Thổ – Đất trên tường 

Những người mệnh Bích Thượng Thổ sinh năm 1960, 1961, 2020, 2021 (Canh Tý, Tân Sửu). Bích Thượng Thổ còn có nghĩa là phần đất dùng để che mưa che nắng nên những người thuộc mệnh này có bản tính bình ổn, sống có nguyên tắc và có lập trường riêng. Họ cũng là người cứng rắn, kiên cường, can đảm và thích che chở, bảo vệ những người xung quanh mình.

Mệnh Thành Đầu Thổ – Đất trên thành

Những người Mệnh Thành Đầu Thổ sinh năm 1938, 1939, 1998, 1999 (Mậu Dần, Kỷ Mão). Thành Đầu Thổ - Đất trên thành là phần đất dùng trong xây dựng, thiết kế những công trình lớn. Những người thuộc mệnh này thường có ý chí, cứng cáp và rất nguyên tắc.

Một khi họ đã có quyết định của riêng mình sẽ khó lòng mà lung lay được. Rất khó để thay đổi quyết định của những người Mệnh Thành Đầu Thổ nên đôi khi những quan điểm cá nhân này dễ phát triển thành sự bảo thủ, cố chấp, không chịu thay đổi. Đặc điểm nổi bật của những người mệnh này là rất chân thành, trung thực và giữ uy tín nên trong cuộc sống, họ rất được quý trọng bởi tính cách thật thà và luôn công bằng.

menh-tho-sinh-nam-nao

Mệnh Sa Trung Thổ – Đất trong cát

Người mệnh Sa Trung Thổ sinh năm 1976, 1977, 2036, 2037 (Bính Thìn, Đinh Tỵ). Sa Trung Thổ - Đất trong cát là một dạng đất pha tạp nên tính cách của người mang mệnh này cũng thiếu sự thuần nhất. Tính khí của họ khá thất thường và thường mâu thuẫn với chính bản thân mình. Đôi khi bạn sẽ thấy họ rất tinh tế và nhạy cảm nhưng đôi khi lại thờ ơ và thiếu thông thái.

Người mệnh Sa Trung Thổ thường tự đề cao bản thân nên thường cô độc và ít bạn bè. Bên ngoài họ là người cứng rắn, kiên quyết nhưng bên trong lại rất mềm mỏng, giàu lòng nhân hậu và đa sầu đa cảm.

Mệnh Đại Trạch Thổ –  Đất nền nhà

Những người thuộc mệnh Đại Trạch Thổ sinh năm 1938, 1969, 2028, 2029 (Mậu Thân, Kỷ Dậu). 

Đại Trạch Thổ - Đất nền nhà là dạng đất được hình thành ngoài tự nhiên. Chính vì vậy người mang mệnh Đại Trạch Thổ rất yêu thích cuộc sống tự do và không thích bị quản lý. Họ cũng là người thiếu tính ổn định, trái ngược với các mệnh Thổ khác. Quan niệm của những người mệnh này khá "vạn sự tùy duyên" nên hành xử của họ đôi khi cũng mang phần tùy tiện.

Trong công việc, họ là những người linh hoạt, có nhiều kế hoạch và sẵn sàng thay đổi theo hoàn cảnh để mang lại lợi ích nhiều nhất. Khi gặp những thay đổi, có lợi thì họ tận dụng, có hại thì họ ngay lập tức thu mình để phòng thủ. Trong giao tiếp, người mệnh Đại Trạch Thổ có thái độ ôn hòa, điềm tĩnh nên rất được lòng mọi người xung quanh.

Ốc Thượng Thổ – Đất trên mái nhà 

Người mệnh Ốc Thượng Thổ sinh năm 1946, 1947, 2006, 2007 (Bính Tuất, Đinh Hợi)

Ốc Thượng Thổ - Có nghĩa là Đất trên mái nhà nên những người mệnh này sống theo khuôn khổ và luôn tuân thủ mọi hệ thống quy tắc. Đôi khi, họ khiến người xung quanh cảm thấy khó chịu vì sự bảo thủ, cố chấp này. Vì sở hữu lối sống có phần khô khan, cứng nhắc nên họ khá lạnh lùng và cô độc trong mắt người khác. Họ chỉ biết làm tốt nhiệm vụ của mình nên không được lòng nhiều người.

 

3) Đặc điểm của người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ là những người có tấm lòng thiện lương, tốt bụng, có lòng bao dung tha thứ cho những lỗi lầm của người khác. Họ có khuynh hướng thích sống hòa bình và không sóng gió. Là những người đáng tin cậy để bạn bè gửi gắm tâm sự, là nhân viên tốt để đồng nghiệp sẻ chia và cấp trên giao phó trọng trách. Trên cương vị là người lãnh đạo, người mệnh Thổ sẽ là người sếp giỏi trong việc điều hành và thấu hiểu nhân viên.

Tính cách những người mệnh Thổ hơi trầm, bình tĩnh, làm việc cẩn thận và cần mẫn cũng như rất chu toàn dù là ở những chi tiết nhỏ nhất. Bởi tính cách trầm ổn nên những người mệnh thổ không thích hoạt động và không thích sự thay đổi. Tính cách có phần bảo thủ nên đôi khi nhàm chán, họ chỉ tập trung vào một lĩnh vực cố định nên không mở ra quá nhiều cơ hội. Vì vậy, khi đạt được một thành tựu nhất định, họ có xu hướng trì trệ mà không tiếp tục phấn đấu.

4) Một số đặc điểm phong thủy của người Mệnh Thổ

Mệnh Thổ hợp mệnh nào, khắc mệnh nào?

Trong Ngũ Hành tương sinh, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Vì vậy, người mệnh Thổ hợp với người mệnh Hỏa, mệnh Thổ, mệnh Kim. Trong đó, người mệnh Thổ hợp với người mệnh Hỏa nhất vì người mệnh Hỏa có thể làm cho người mệnh Thổ phát triển, trở thành một phiên bản tốt đẹp hơn.

Trong Ngũ Hành tương khắc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy. Vì cây (Mộc) hút hết chất dinh dưỡng của đất (Thổ) nên người mệnh Thổ nên tránh hợp tác với người mệnh Mộc. Bên cạnh đó, đất (Thổ) ngăn chặn dòng chảy của nước (Thủy) nên Thổ - Thủy cũng là mối quan hệ tương khắc.

menh-tho-hop-menh-nao

Con số may mắn của người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ cũng có những con số may mắn riêng. Đối với người mệnh Thổ, con số hợp mệnh sẽ được chia thành 2 cung Khôn và cung Cấn.:

Số may mắn của người mệnh Thổ thuộc cung Khôn tăng dần theo thứ tự: 8, 9, 5, 2.

Số may mắn của người mệnh Thổ thuộc cung Cấn tăng dần theo thứ tự: 2, 9, 5, 8.

Bên cạnh con số may mắn, những con số đại kỵ với người mệnh Thổ là 3 và 4. Vì vậy, những người mệnh Thổ nên hạn chế sử dụng hai chữ số này.

Màu tương sinh, tương khắc của người mệnh Thổ

Mệnh thổ thường có màu tương sinh thuộc hành thổ là màu vàng hay màu nâu. Mệnh Thổ có sự tương sinh đặc biệt đối với mệnh Hỏa. Mệnh Hỏa sẽ luôn bổ trợ cho sự phát triển của mệnh Thổ. Chính vì vậy mà màu mệnh Hỏa cũng là màu tương sinh của người mệnh Thổ. Các màu mệnh Hỏa thường là đỏ, hồng, tím, cam.  Đây là những màu sắc sẽ giúp người mệnh Thổ thu hút may mắn, tạo năng lượng. Công việc và cuộc sống của người mệnh Thổ sẽ trở nên thuận tiện và thành công hơn. Mệnh thổ cũng có sự tương sinh đặc biệt với mệnh Kim. Vậy nên các màu tương sinh với mệnh Thổ còn có các màu như trắng, xám, bạc, vàng. 

Mộc khắc với Thổ, nên những màu có tính chất Mộc như xanh lục đậm, xanh lá hay xanh da trời đều không hợp với những người mệnh Thổ.

Mệnh Thổ hợp hướng nào?

Hướng của người mệnh Thổ là hướng Tây do thuộc Tây Tứ Mệnh. Cho nên hướng hợp với bản mệnh nhất là ở Tây Tứ Trạch gồm hướng Đông Bắc và Tây Nam.

Bên cạnh đó, hướng của hành Kim hay hành Hỏa cũng là hướng hợp với người mệnh Thổ. Đó là hướng Đông Bắc và Tây Nam. Xây nhà theo hướng này sẽ giúp ích cho lộ trình thăng tiến của người mệnh Thổ. Không chỉ có vậy, công danh, sự nghiệp của gia chủ mệnh Thổ chắc chắn sẽ thành đạt.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ đem lại những thông tin hữu ích, giúp cho bạn hiểu rõ hơn về người mệnh Thổ.

Bài viết liên quan

Mệnh Thủy sinh năm gì? Tổng hợp phong thủy của người mệnh Thủy

Mệnh Thủy là một trong 5 mệnh ngũ hành đại diện cho nước nên những người thuộc mệnh này thường sẽ có những nét đặc trưng của nước trong tính cách.